วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี สภ.บางปลาม้า รายงานเหตุพบศพหญิงสาวลอยอยู่ในคลองส่งน้ำชลประทาน



            ที่ จ.สุพรรณบุรี ร.ต.อ.องอาจ ไชยสุริยงค์  รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งพบศพลอยอยู่ในคลองส่งน้ำชลประทานเลียบถนนสายบ้านดอนมะเกลือ-บ้านเสาธง หมู่ 5 ต.บางปลาม้า จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ชัยรัตน์ บัวขม ผกก.พ.ต.ท.นิยม แตงโสภา รอง ผกก.(สอบสวน) พ.ต.ท.วิชัย ปริ่มปาน สวป.พ.ต.ท.ภูริภัทร์  ภิรมย์ภู่ สว.สส.กำลังฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.สุพรรณบุรี แพทย์เวร รพ.บางปลาม้า และเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ที่เกิดเหตุพบศพหญิงสาวสภาพนุ่งกางเกงขาสั้นสีดำสวมเสื้อคอกระเช้าสีชมพูนอนคว่ำหน้าลอยอยู่ในน้ำเจ้าหน้าที่จึงนำศพขึ้นมาตรวจพิสูจน์จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบผู้ตาย ติดกิ๊บเหน็บผมสีม่วง นิ้วนางขวาสวมแหวนสีทอง ใส่ต่างหูสีทองทั้งสองข้างข้อมือซ้ายสวมกำไลสีเงินลงอักขระ ที่หางคิ้วขวามีแผลแตก ที่กกหูซ้าย และหูซ้ายมีรอยเขียวช้ำ ตรวจสอบไม่พบหลักฐานว่าผู้ตายเป็นใครคาดเสียชีวิตมาแล้วกว่า 6 ชั่วโมงสอบถามชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุไม่มีใครรู้จัก จึงส่งศพไปตรวจพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่สถาบันนิติเวชฯ






 


           หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ออกสืบหาเบาะแสของผู้ตายกระทั่งทราบต่อมาว่าชื่อน.ส.กำไล มีชนะ อายุ 49 ปีอยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 6 ต.ตลิ่งชัน อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี ประกอบอาชีพเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่งของตัวเองและรับจ้างเลี้ยง เมื่อประมาณ 2 เดือนกว่าผู้ตายได้จ้างนายด้วง ไม่ทราบนามสกุลและที่อยู่มาช่วยเลี้ยงต่อมาผู้ตายได้หยุดเลี้ยงเป็ดแล้วไปรับจ้างพี่ชายคนโตตัดไม้โดยผู้ตายได้พานายด้วง ที่เคยเป็นลูกจ้างเลี้ยงเป็ดของตัวเองไปรับจ้างตัดไม้ด้วยกันโดยทั้ง 2 คนพักอยู่กับพี่ชายคนโตในตัวเมืองสุพรรณบุรี กระทั่งมาเสียชีวิตดังกล่าว  



 



           ทางด้านนายธัตธน มีชนะ อายุ 45 ปีน้องชายผู้ตายเล่าว่าพี่สาวมีครอบครัวมีลูกแล้วต่อมาพี่เขยได้ไปบวชพระได้ประมาณ 2 ปีส่วนพี่สาวได้ประกอบอาชีพเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่งและรับจ้างเลี้ยงต่อมาได้จ้างนายด้วง ไม่ทราบชื่อจริงและนามสกุล มาช่วยเลี้ยงเป็ดโดยพี่สาวกับนายด้วง จะนำเป็ดตระเวนไปเลี้ยงตามที่ต่างๆซึ่งตนไม่ทราบว่าทั้งคู่จะมีความสัมพันธ์กันหรือไม่แต่ทราบว่าพี่สาวได้ติดค้างเงินค่าจ้างเลี้ยงเป็ดนายด้วง ประมาณ 4,000-5,000 บาทโดยนายด้วง มีการทวงถามกระทั่งพี่สาวหยุดเลี้ยงเป็ดจึงได้พานายด้วง ไปรับจ้างตัดไม้อยู่กับพี่ชายกระทั่งได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าพี่สาวเสียชีวิตซึ่งตนเชื่อว่าพี่สาวน่าจะถูกนายด้วง ที่มีการทวงถามเงินค่างแรงที่ติดค้างอยู่แต่พี่สาวยังจ่ายไม่ครบ จึงเกิดความโมโห ลงมือก่อเหตุฆ่าพี่สาวของตนหลังเกิดเหตุนายด้วง ผู้ต้องสงสัยได้หายตัวไปจากบ้านพัก
         





           ทางด้าน พ.ต.อ.ชัยรัตน์ บัวขม ผกก.สภ.บางปลาม้า กล่าวว่าตามแนวทางการสอบสวนทราบว่าผู้ตายน่าจะมีปัญหาขัดแย้งกับนายด้วง ซึ่งเคยเป็นลูกจ้างเลี้ยงเป็ดของผู้ตายต่อมาผู้ตายเลิกเลี้ยงเป็ดจึงชวนนายด้วง ไปทำงานรับจ้างตัดไม้อยู่กับพี่ชายคนโตกระทั่งผู้ตายกลายเป็นศพลอยน้ำ ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องสงสัยว่านายด้วง น่าจะเป็นคนร้ายที่ก่อเหตุเนื่องจากหลังเกิดเหตุนายด้วง ได้หายตัวไปซึ่งได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่สืบหาเบาะแสของนายด้วง เพื่อนำตัวมาสอบสวนว่าเป็นผู้ก่อเหตุฆ่าผู้ตายหรือไม่พร้อมติดตามญาติมาสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อเป็นหลักฐานในการคลี่คลายคดีต่อไป


 


 เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น