วันจันทร์ที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2561

สสจ.สุพรรณบุรี ขับเคลื่อนแผนป้องกันโรคติดต่อ ตามพระปณิธานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ



              สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี  จัดประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุพรรณบุรี ขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ การดำเนินโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธาน ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี
 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี นายพิภพ บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมกล่าวว่า ทุกภาคส่วน ต้องร่วมกันเนินการปฏิบัติ ตามแผนยุทธศาสตร์ การดำเนินโครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัยจากพิษสุนัขบ้า ตามพระปณิธาน ศาสตราจารย์ ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี การเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคในสัตว์และคน การขับเคลื่อนการดำเนินงานโรคพิษสุนัขบ้าในท้องถิ่น และที่สำคัญที่สุดการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน มีความรู้ในการดูแลสุนัข การเข้าไปพบแพทย์เพื่อรับวัคซีนเมื่อโดนสัตว์กัด เลีย ข่วน โดยให้ปฏิบัติต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น 





             ด้านนางจุฑามาศ  โกมลศิริสุข  รองนายแพทย์ สาธารณสุข จังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวเพิ่มเติมว่า  การประชุมครั้งนี้ มีเรื่องที่สำคัญ 3 เรื่องได้แก่ ต้องขับเคลื่อนให้มีการจัดตั้งหน่วยปฏิบัติการควบคุมโรคให้ครบทุกอำเภอ การร่วมกันพิจารณาแผนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและรับนำไปปฏิบัติตามแผน และการป้องกันควบคุมโรคติดต่อที่สำคัญ คือเรื่องพิษสุนัขบ้า  ทั้งนี้ เนื่องด้วยเข้าสู่ช่วงฤดูฝนจังหวัดสุพรรณบุรีมีการระบาดของไข้เลือดออกมากกว่าทุกปี ดังนั้น ขอให้ทุกฝ่ายร่วมกันแก้ปัญหา โดยให้จัดแผนการรณรงค์ในทุกส่วนราชการตลอดเดือนสิงหาคม 2561 โดยเน้นการกำจัดลูกน้ำยุงลายในพื้นที่สาธารณะ เช่น สถานที่ราชการ ศาสนสถาน สถานศึกษา โรงพยาบาล เป็นต้น และการให้ความรู้แก่ประชาชน ในการดูแลสภาพแวดล้อมภายในบ้าน ไม่ให้มียุงพาหะโรคไข้เลือดออก การระบาดของโรค มือ เท้า ปาก ต้องเน้นย้ำให้โรงเรียน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กปฏิบัติตามข้อแนะนำอย่างเคร่งครัด








เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น