วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

จทบ.จังหวัดสระบุรีจัดพิธีปฏิญาณตนและสวนสนาม นศท.ประจำปี 2555

หน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร จังหวัดทหารบกสระบุรีจัดพิธี ปฏิญาณตนและสวนสนาม นักศึกษาวิชาทหาร (นศท.)ประจำปี2555มีผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสระบุรีเป็นประธานพร้อมพิธีมอบทุนการศึกษา และใบประกาศเกียรติคุณ ณ. ลานพื้นแข็ง จทบ.สบ. อ.เมือง จ.สระบุรี
เมื่อ 7 ธ.ค.55 เวลา 15.00 น.พลตรีสู่ชัย บุญรัตน์ ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกจังหวัดสระบุรี เป็นประธานในพิธีปฏิญาณตนและสวนสนาม นักศึกษาวิชาทหาร ประจำปี2555พร้อมกับนำคณะนายทหารมอบทุนการศึกษาแก่นักศึกษาที่เรียนดี มีความขยันตั้งใจฝึกศึกษา จำนวน 50 ทุน และมอบใบประกาศเกียรติคุณให้กับผู้กำกับนักศึกษาวิชาทหารดีเด่น 34 ท่าน
พลตรีสู่ชัย บุญรัตน์กล่าวว่า นักศึกษาวิชาทหารคือกำลังพลสำรองของกองทัพเป็นส่วนสำคัญในความพร้อมรบอันเป็นหลักประกันต่อความมั่นคงของชาติโดยนักศึกษาวิชาทหารนั้นเป็นส่วนหนึ่งในกระบวนการเตรียมกำลังในระบบกำลังสำรองของกองทัพเพื่อใช้เป็นกำลังทางทหาร เมื่อสถานการณ์จำเป็นต่อการป้องกันประเทศ แม้ว่าการศึกษาวิชาทหารครบตามหลักสูตร จะทำให้ได้รับการผ่อนผันยกเว้นไม่ต้องเข้ารับการตรวจเลือกเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ แต่ต้องระลึกเสมอว่าทุกคนมีสภาพเป็นกำลังสำรองของกองทัพเมื่อถึงสถานการณ์อันควรทางราชการทหารอาจเรียกท่านมารับใช้ประเทศชาติได้ตลอดเวลา ขอให้ทุกคนตระหนักอยู่เสมอว่าการที่ชาติจะดำรงความเป็นเอกราชอยู่ได้เพราะบรรพบุรุษของเราได้เสียสละเลือดเนื้อและเลือดเนื้อและชีวิต เข้าพิทักษ์รักษาไว้ในอดีตจึงเป็นหน้าที่ของทุกคนจะต้องสืบทอดภาระหน้าที่อันมีเกียรติเพื่ออนุชนรุ่นหลังต่อไป
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น