วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรม ฯ

โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามกุฎราชกุมารจังหวัดสระบุรี เกษตรจังหวัดสระบุรี จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมารโดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัสระบุรีเป็นประธานเปิดงาน มี โดยมี นายทวี มาสขาว เกษตรจังหวัดสระบุรี นายสุวิช ภู่มาลี นายอำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี หัวหน้าส่วนราชการ เกษตรกร นักเรียน เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 600 คน ณ.บริเวณวัดจันทบุรี ตำบลเมืองเก่า อำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี
วันที่ 20 ธันวาคม 2555 เวลา 10.00 น. นายประดิษฐ์ ทิพย์สุมาลัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดโครงการ คลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เนื่องในวันคล้ายวันประสูติ พระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร
สำหรับโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ ในพระราชานุเคราะห์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร จัดขึ้นในรูปแบบบูรณาการงานบริการ วิชาการเกษตรทุกสาขาทั้งด้านพืช ปศุสัตว์ ประมง พัฒนาที่ดิน โดยอาศัยเครื่องมือ อุปกรณ์เข้าช่วยในการปฏิบัติงานให้บริการแก่เกษตรกรในจุดเดียว เพื่อเป็นการกระตุ้นเกษตรกรให้เกิดความตื่นตัวและยอมรับในนวัตกรรมใหม่ๆ ตามความเหมาะสมกับประชาชนในแต่ละพื้นที่ โดยมีกระทรวงสาธารณสุข จัดกิจกรรมสนับสนุนโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมจัดนิทรรศการเกษตรสมบูรณ์เพิ่มพูนสุขภาพแม่ลูก รวมถึงการให้บริการของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เช่น การให้บริการหน่วยสัตว์แพทย์เคลื่อนที่ในการรักษาสัตว์ การจัดนิทรรศการสอนอาชีพฝึกอาชีพ การสาธิต การทำอาหารคาวหวาน การแจกพันธ์กล้าไม้ การแจกจ่ายพันธ์ปลา การบริการตัดผมเสริมสวย การจำหน่ายสินค้าธงฟ้า รวมถึงการแจกเอกสารและให้ความรู้และคำปรึกษาเกี่ยวกับการทำเกษตรในด้านต่างๆ
โดยกิจกรรมในวันนี้ ได้รับความสนใจจากเกษตรอย่างคับคั่ง โดยเฉพาะคลินิกเกี่ยวกับโรคพืช โรคดิน คลินิกชลประทาน คลินิกประมง คลินิกตรวจสารพิษในร่างกาย และคลินิกสายใยรักแห่งครอบครัว และคณะครูอาจารย์โรงเรียนในโรงเรียนบริเวณใกล้เคียงได้นำเด็กๆมาร่วมชมกิจกรรมที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากคือห้องหนังสือเคลื่อนที่และสื่อวีดีทัศน์เคลื่อนที่ ของ กศน. จังหวัดสระบุรี
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น