วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ผู้ว่าฯสระบุรี มอบเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัยแก่ทายาทผู้เสียชีวิต

ผู้ว่าฯสระบุรี มอบเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัยแก่ทายาทหลังจากเจ้าหน้าที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ เมื่อ 3 ม.ค.56 ที่ห้องประชุม POC ศาลากลางจังหวัดสระบุรี นายถาวร พรหมมีชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้มอบเงินสงเคราะห์ผู้ประสบภัย จำนวน 250,200 บาทให้แก่นางยุพา มีความชอบ ภรรยา นายพิเชษฐ์ มีความชอบ จากกรณีที่นายพิเชษฐ์ ฯ เสียชีวิติจากการปฏิบัติหน้าที่เมื่อครั้งเหตุการณ์น้ำท่วมเมื่อปี 2554 ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีที่ นายพิเชษฐ์ มีความชอบ หัวหน้าหน่วยเฉพาะกิจเทศบาลตำบลดอนพุด อป.พร.และเป็น เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู อ.ดอนพุด จ.สระบุรี ประสบอุบัติเหตุตกจากเรือขณะกำลังเดินทางไปเข้าเวรที่ ศูนย์อำนวยความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ที่หน้าโรงงานสระบุรีซีเมนต์ริมถนนโพธิ์พระยา-ท่าเรือ หมู่ 2 ต.ดอนพุด และถูกน้ำพัดจมหายไปเมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 พ.ย. 2554
โดยนางนางยุภา มีความชอบ ปัจจุบันอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 91 ม.5 ต.บ้านหลวง อ.ดอนพุด จ.สระบุรี ได้เปิดเผยว่า นายพิเชษฐ์ มีความชอบ สามีที่เสียชีวิต ได้รับการแต่งตั้งจากนายวิรัช เอี่ยมสุรรณ นายก เทศมนตรีตำบลดอนพุด ให้เป็น หัวหน้าหน่วยเฉพาะกิจเคลื่อนที่เร็วเทศบาลตำบลดอนพุด คอยให้ช่วยเหลือชาวบ้านขณะน้ำท่วม เมื่อปี 2554 โดยปกติสามีของตนจะใช้เรือที่ได้รับมอบจากทางการตระเวนช่วยเหลือผู้ประสบภัยเป็นในเขต อำเภอดอนพุด โดยก่อนเสียชีวิติได้ขับขี่เรือเร็ว รับส่งชาวบ้าน และช่วยชาวบ้านขนสิ่งของหนีน้ำ แต่ขณะปฏิบัติหน้าที่ขับเรือรับส่งชาวบ้าน ได้พลัดตกน้ำเสียชีวิต
นายถาวร พรหมมีชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวยกย่องว่านายพิเชษฐ์ ซึ่งเสียชีวิติในการปฏิบัติหน้าที่ ถือว่าเป็นผู้กล้าหาญและเสียสละ สิ่งที่ได้รับในวันนี้ มันน้อยนิดเมื่อเทียบกับชีวิตของผู้สูญเสียไป และพวกเราชาวสระบุรีควรส่งเสริมยกย่องให้เป็นตัวอย่างในการปฏิบัติงานอย่างทุ่มเทและเสียสละ และเป็นคนดีศรีจังหวัดสระบุรีอย่างแท้จริง (คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น