วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

รมต.สำนักนายกฯ นางสาวศันสนีย์ นาคพงศ์ ลงพื้นที่สระบุรี

รมต.สำนักนายกฯ ลงพื้นที่สระบุรี ตรวจติดตามการปฏิบัติราชการ และนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 09.00 น. นางสาวศันสนีย์ นาคพงศ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะที่ปรีกษา นายพงษ์ชัย นิรมิตรศรีชัย น.ส.สุนันท์ จำรูญพานิชย์กุล ลงพื้นที่จังหวัดสระบุรีตรวจติดตามความคืบหน้าการดำเนินงานตามแผนงานโครงการ รวมทั้งนโยบายเร่งด่วน และนโยบายสำคัญของทางรัฐบาลและสอบถามถึงปัญหาข้อขัดข้องต่างๆ โดยมี นายชโลธร ผาโคตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อม หัวหน้าส่วนราชการให้การต้อนรับ พร้อมชี้แจงรายละเอียดผลการดำเนินงานและอุปสรรค ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสระบุรี อาทิ งานแผนงานตามโครงการต่างๆของรัฐบาล กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี โครงการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า กองทุนตั้งตัวได้ และโครงการจัดหาเครื่องคอมพิวเตอร์แทปเล็ตให้แก่โรงเรียน
ทั้งนี้การดำเนินการของจังหวัดสระบุรีตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลได้ดำเนินการได้ตรงตามแผนงานและเรียบร้อยตามนโยบายของรัฐบาล ส่วนโครงการจัดหาเครื่องคอมพิวเตอร์แทปเล็ตให้แก่โรงเรียน ทางผู้แทนจากสำนักเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจังหวัดสระบุรี ได้มีข้อนำเสนอปัญหาให้แก่รัฐมนตรีได้รับทราบ คือ ปัญหาที่ครูผู้สอนยังไม่มีความรู้ความชำนาญในการใช้แทปเล็ต และในเทอมปีการศึกษาใหม่นี้ อยากให้ทางรัฐบาลได้จัดส่งแทปเล็ตให้แก่ทางโรงเรียนก่อนปิดเทอม เพื่อที่จะสามารถให้ครูที่ทำการสอนได้มีการเตรียมพร้อมในการที่จะศึกษาวิธีการใช้ เมื่อเปิดเทอมมานักเรียนจะได้พร้อมที่จะเริ่มเรียนทันที ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับตัวนักเรียนและครูผู้สอนด้วย ซึ่งข้อเสนอแนะต่างๆ ทางรัฐมนตรีได้รับทราบและจะนำเสนอรัฐบาลต่อไป
หลังจากนั้นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานของศูนย์โอทอป พุแค จังหวัดสระบุรี เพื่อเยี่ยมชมและดูการบริหารจัดการของศูนย์ฯ มีนางอารีย์ คีรีวรรณ พัฒนาการจังหวัดสระบุรีและ น.ส.นารีรัช อุทัยแสงสกุล ผู้จัดการศูนย์โอทอปพุแค และประธานเครือข่าย OTOP สระบุรี พร้อมคณะให้การต้อนรับ จึงเดินทาง เยี่ยมชมการดำเนินงานของตลาดไม้ขุดล้อม ตำบลชะอม อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี แหล่งปลูกต้นไม้ขุดล้อมครบวงจรที่เดียว ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ และติดตามผลการดำเนินงานโครงการช่วยเหลือ ฟื้นฟู เยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยจังหวัดสระบุรี โครงการซ่อมคอสะพานทางเข้าวัดป่าสว่างบุญ ตำบลชะอม อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น