วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ม๊อบผู้ลี้ยงปลาในกระชังบุกศาลากลางสระบุรีติดตามผลน้ำป่าสักเน่าไม่คืบ

กลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงปลาในกระชัง ลุ่มน้ำป่าสัก 4 อำเภอจังหวัดสระบุรีบุกศาลากลางร้องผู้ว่าฯหน่วยงานราชการที่รับผิดชอบกรณีปลาในกระชังตายเรียบค่าเสียหายกว่า 32 ล้านหาคนผิดไม่ได้เรียกร้อง 4 ข้อหน่วยงานรับผิดชอบผลเจรจาล่ม
เมื่อ16 ม.ค.56 เวลา 09.00 น.นายชำนาญ หรือช้าง ปานทอง อายุ 49 ปีบ้านเลขที่ 20/1 หมู่ที่ 4 ต.ตะกุด อ.เมือง จ.สระบุรี แกนนำเกษตรกรผู้เลี้ยงปลากระชัง ลุ่มน้ำป่าสัก สระบุรี นำสมาชิกกว่า 200 คน เดินทางไปรวมตัวที่หน้าศาลกลางจังหวัดสระบุรีร้องผู้ว่าฯหลังจากรอฟังผลการตรวจสอบคุณภาพน้ำและความคืบหน้าสาเหตุการตายของปลาในกระชัง จากหน่วยงานที่รับผิดชอบกรณีเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.55 ที่ผ่านมาปลาในกระชังของกลุ่มเกษตรกรตายเรียบเสียหาย 4 อำเภอ 788 กระชังผู้เดือดร้อน 204 ราย มูลค่ากว่า 32 ล้านบาทคาดโรงงานปล่อยน้ำเสีย
ต่อมาเมื่อเวลา 09.30 น.นายธนพล วัฒนเวช ป้องกันจังหวัดสระบุรีได้เข้าเจรจาเชิญผู้ชุมนุมเข้าร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดสระบุรีโดยนายถาวร พรหมมีชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรียังติดราชการเนื่องในวันครู จึงมอบหมายให้พลตรีนพดล พิศวง รอง.ผอ.กอ.รมน.เป็นประธานการประชุมการเจราจาหน่วยงานที่รับผิดชอบได้เข้าชี้แจงความล่าช้าของการดำเนินงานการแก้ปัญหาและผลสรุปของสาเหตุของปลาตาย นายสวง สุดประเสริฐ ผอ.สำนักงานทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสระบุรีได้ชี้แจงผลการตรวจสอบน้ำอ้างสาเหตุจากน้ำขาดออกซิเย่น และการตรวจสอบที่ต้นน้ำเหนือโรงงานที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุที่เกษตรกรเชื่อว่าเป็นสาเหตุในครั้งนี้ ทำให้เกษตรกรผู้ร่วมประชุมไม่พอใจจึงร่วมกันลุกออกจากห้องประชุมไปรวมตัวกันที่ด้านหน้าศาลากลางและยืนยันจะรอเจรจาร่วมกับผู้ว่าราชการเท่านั้นหากผลไม่คืบได้เตรียมยืนเอกสารขอความช่วยเหลือจาก สส.องอาจ วงษ์ประยูร สส.สระบุรีเขต 4 และสส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย สส.สระบุรี เขต 1และจะเดินทางเข้าประท้วงที่รัฐสภาอย่างแน่นอน
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น