วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ทต.หนองแค จัด 30ปี แข่งเรือยาวคลองระพิพัฒน์ชิงถ้วยพระราชทานฯ

สระบุรี - เทศบาล ต.หนองแค จัดอลังการ 30ปี แข่งเรือยาวคลองระพิพัฒน์ชิงถ้วยพระราชทานฯ นายกฯ ตี๋ นายกเทศมนตรี ตำบลหนองแค อ.หนองแค จังหวัดสระบุรี จัดยิ่งใหญ่การแข่งเรือยาวประเพณี ชิงถ้วยพระราชทาน พลเอกสมเด็จ พระบรมโอรสาธิราช สยามมกุฎราชกุมาร ครั้งที่ 9 ระหว่างวันที่ 20-21 ต.ค.55 นี้ มีนาย มีรองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดการแข่งขัน หัวหน้าส่วนราชการองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น พ่อค้าประชาชนเข้าร่วมงาน จำนวนมาก ณ. ศูนย์แข่งขันเรือยาวประเพณี หน้าเทศบาล ต.หนองแค จังหวัดสระบุรี
เมื่อ 21 ต.ค.55 เวลา 10.00 น. นายชโลธร ผาโคตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันเรือยาวประเพณี โดยมี นายสุนทร เข็มนาค นายกเทศมนตรี ต.หนองแค กล่าวรายงาน มี นายชลิตเทพ โพธิ์ใบ ที่ปรึกษาชมรมเรือยาวแห่งประเทศไทยและคณะได้ดำเนินการจัดการแข่งขัน สำหรับการจัดงานแข่งเรือในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุน จากนายภาณุวัฒน์ เจนประเสริฐ นายอำเภอหนองแค นายเฉลิม วงษ์ไพร นายก อบจ.จ.สระบุรี. และองค์กรเอกชน พร้อมส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ อบต.และประชาชนในพื้นที่อำเภอหนองแค และจังหวัดใกล้เคียง เข้าร่วมชมการแข่งขันเรือยาวทั้งสองฝั่งคลองระพิพัฒน์ มีเรือยาวประเภทไม่เกิน 55 ฝีพาย จำนวน 8 ลำ เรือยาวประเภทไม่เกิน 40 ฝีพาย จำนวน 8 ลำ ประเภทไม่เกิน 30 ฝีพาย จำนวน 8 ลำ และเรือ จิ๋ว 12 ฝีพาย จำนวน8 ลำ ซึ่งการแข่งขันเรือยาวได้จัดขึ้นมาตั้งแต่วันที่ 20-21 ต.ค.55 จึงได้จัดให้มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันนี้และจะดำเนินการปิดการแข่งขันในเย็นวันนี้ เช่นกัน
สำหรับคู่เปิดสนามในวันนี้เป็นรอบรองชนะเลิศ ประเภท 55 ฝีพาย ระหว่าง เรือเทพนรสิงห์ 88 แชมป์เก่ากับเรือเจ้าแม่ประดู่ทอง ผลการแข่งขัน แชมป์เก่าเรือเทพนรสิงห์ เป็นฝ่ายชนะขาดลอย
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น