วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เกิดเหตุเพลิงไหม้หมู่บ้านเรือนทองสระบุรีรถดับเพลิงมาใน 5 นาทีไร้เจ็บ

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.55เวลา 17.45 น.ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสว่างรัตนตรัยฯสระบุรีว่ามีเหตุเพลิงไหม้บริเวณ หมู่บ้านเรือนทอง ทีมข่าวพลังพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฯ จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพบว่าที่เกิดเหตุเป็นบ้านห้องแถวทาวเฮาส์ 2 ชั้นในหมู่บ้านเรือนทอง เลียบคลองชลประทานเลขที่ 183/18 หมู่บ้านเรือนทอง ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรีทราบว่าเป็นบ้านของนางสาว ศิระตา วรนิมมาน ขณะเกิดเหตุไม่อยู่บ้านไปทำธุระที่ต่างจังหวัด มีเพียงพี่สาว นาง ชนิดา วรนิมมานกับหลานชาย1 คน ที่คอยดูแลบ้าน
นางชนิดา วรนิมมาน พี่สาวที่เห็นเหตุการณ์ให้การว่าขณะที่ตนกำลังล้างจานอยู่หน้าบ้านได้ยินเสียงระเบิดเสียงดังสนั่น เกิดขึ้นภายในบ้านตนจึงรีบจะเปิดประตูกระจกหน้าบ้าน เข้าไปดูพบว่าประตูเหล็ก ชั้นใน มีกระแสไฟฟ้าไหลผ่านจึงไม่กล้าเปิดพร้อมกับมีกลุ่มควันไฟพวยพุ่งออกมาพร้อมเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ในขณะเพื่อนบ้านข้างเคียงได้วิ่งออกมาช่วยเหลือและแจ้ง ไปยังศูนย์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมือง สระบุรี หมายเลข 199 แค่ 5 นาที รถดับเพลิง อาชา 22 ของเทศบาลเมืองสระบุรีได้ถึงที่เกิดเหตุได้ตัดกระแสไฟด้านนอก และทำการสกัดบริเวณแผงวงจรไฟฟ้าต้นเพลิงใช้เวลา ประมาณ 10 นาที เพลิงจึงสงบ ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบหาสาเหตุกันต่อไป
สำหรับเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ความเสียหายมีเพียงเล็กน้อยไร้คนเจ็บ ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ศูนย์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมือง สระบุรี มีนายมาโนช ละออไข หน.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมือง สระบุรีที่ประสานงานทุกหน่วยงานกันอย่างรวดเร็วทั้งหน่วยกู้ชีพ รพ.สระบุรี หน่วยกู้ภัยสว่างรัตนตรัยฯสระบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี ถึงที่เกิดเหตุได้อย่างรวดเร็วผู้เห็นเหตุการณ์ ต่างบอกเป็นเรื่องเป็นที่น่าอัศจรรย์ ที่ต้องขอบคุณเป็นอย่างมากคือเป็นแนวคิดของนายภาณุพงศ์ ทิพยเศวต นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี ที่เริ่มต้นแนวคิดและได้จัดตั้งหน่วยดับเพลิงทั้งหน่วยหลักและหน่วยย่อยถึง 7 จุด คอบคลุมทั่วเทศบาลเมืองสระบุรี จึงทำให้ป้องกันเหตุได้อย่างทันการ
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น