วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สระบุรี- แก๊งโจรกรรมอาละวาดขโมยทุกอย่าง ไม่เว้นแม้แต่ ครก-สาก

อ.เสาไห้จ.สระบุรีโจรชุมชาวบ้านผวาลักทุกอย่างที่ขวางหน้าไม่เว้นแม้กระทั้งโอ่งน้ำ หรือครกสาก บ้าน ผอ.นสพ.บีทีเคนิวส์ วอนตำรวจลากคอก่อนก่อเหตุคดีใหญ่ เมื่อวันที่28 ม.ค.55เวลา12.00 น. พ.ต.ท.สมาน ตุรงค์เรือง ร้อยเวร สภ.เสาไห้ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่ามีเหตุลักทรัพย์ที่บริเวณหมู่บ้านปากบาง เลขที่ 18 หมู่ 1 ต.งิ้วงาม อ.เสาไห้ จ.สระบุรีจึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูงเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่พบเจ้าของบ้านชื่อนางสายฝน บุญธิคำ อาชีพเป็นพยาบาลวิชาชีพ รพ.ศูนย์สระบุรีและเป็นภรรยา ผอ.หนังสือพิมพ์ บีทีเคนิวส์ และ หัวหน้าผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ พลังชนประจำจังหวัดสระบุรี
นางสายฝนผู้เสียหายให้การว่าเดิมบ้านหลังดังกล่าวพ่อกับแม่อาศัยอยู่ แต่หลังจากพ่อแม่ได้เสียชีวิตบ้านได้ถูกปิดไว้โดยไม่ได้ขนสิ่งของเครื่องใช้ออกไป ตนจะมาดูแลทำความสะอาดบ้าน เดือน1-2 ครั้งหรือในช่วงวันหยุด ก่อนหน้านี้ได้เคยเกิดเหตุข้างบ้านแอบพ่วงมิเตอร์วัดไฟ มาแล้วครั้งหนึ่งเมื่อทราบเรื่อง ก็แจ้งให้ข้างบ้านแก้ไขและให้สำนักงานไฟฟ้า อ.เสาไห้ บันทึกไว้ เป็นหลักฐาน ต่อมาไม่นานศาลพระภูมิที่ตั้งใหม่ก็ถูกทุบทำลาย แล้วนำเอากระถางต้นไม้ไปตั้งแทน แต่ก็ไม่ได้ติดใจเอาความกับใคร คิดว่ามีแต่คนบ้าเท่านั้นที่ทำเช่นนี้ จึงได้มาสร้างประตูรั้วเหล็กแทนรั้วสังกะสีเดิมแต่ก็ยังมีร่องรอยคนเข้าออกทางด้านรั้วข้างบ้านหลังบ้านเป็นประจำเนื่องจากเป็นรั้วไม้ไผ่ยังไม่แข็งแรงพอสิ่งของเครื่องใช้เล็กๆน้อยที่วางไว้ภายในเขตรั้วบ้านทยอยหายเป็นประจำแต่ภายในบ้านยังไม่เคยสูญหาย
ในครั้งนี้ตนและสามี ได้รับแจ้งจากผู้หวังดีให้มาตรวจสอบบ้านด้วยคาดว่ามีโจรเข้าบ้านตนจึงได้เดินทางมาตรวจดูพบว่ากุญแจประตูเล็ก รั้วเหล็กหน้าบ้านคนร้ายทุบทำลายจึงได้เข้าไปดูรอบรอบบ้านพบว่าที่ครกกระเดื่องไฟฟ้าที่ใช้ตำข้าวเม่าสากเหล็กโดนถอดออกไปพร้อมอุปกรณ์ต่างๆที่เป็นเหล็กได้หายไปและยังมีโอ่งมอญที่คล้ายหินลงยา เก่าแก่อายุเกือบร้อยปี หายไปด้วย เมื่อจะเข้าตรวจสอบภายในบ้านพบว่าประตูบ้านเปิดอยู่พร้อมลูกกุญแจยังวางอยู่ที่พื้นบันไดตรวจสอบด้วยสายตาเบื้องต้นทรัพย์สินภายในบ้านยังไม่โดนรื้อค้นมีและรอยเท้าชัดเจนตนจึงยังคงไม่เข้าบ้าน คาดว่าคนร้ายอาจยังอยู่ภายในบ้านหรืออาจหนีไปแล้วหรือเตรียมการเปิดบ้านไว้เพื่อขนในเวลาปลอดคน เนื่องจากก่อนถึงบ้านตนได้แวะทานอาหารตรงปากซอยทางเข้าบ้าน คนร้ายที่ดูต้นทางอาจแจ้งให้คนร้ายทราบ จึงหนีไปก็ไม่อาจคาดเดาตน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อมาตรวจสอบ และมีพลเมืองดีแจ้งเบาะแส เพิ่มเติมว่า คาดว่าจะเป็นพวกรับซื้อเก่านำไปขายอีกทอดหนึ่งบริเวณแถวๆพระยาทด อ.เสาไห้ จ.สระบุรี
ทาง พ.ต.ท.สมาน ตุรงค์เรือง ร้อยเวร สภ.เสาไห้ จึงได้เข้าตรวจสอบและบันทึกปากคำและเร่งให้ชุดสืบสวนหาข่าวแก๊งขโมยกลุ่มนี้ต่อไป หากใครพบเบาะแสกรุณาแจ้ง สภ.เสาไห้ พ.ต.ท.สมาน 081-9944030 หรือ จสอ.สุประวีณ์ 087-3225027 หรือ jamnong.BTK@hotmail.com , BTK.news@hotmail.co.th อนึ่งหลังตรวจสอบเพิ่มเติม ที่ไม่ได้แจ้งความไว้ ยังมีโม่หินที่ใช้มือหมุนสำหรับโม่แป้งที่เป็นที่ต้องการของนักสะสมของเก่าได้หายไปด้วย (คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น