วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

เพลิงไหม้ที่พักพนักงานโรงแรมดังเมืองสระบุรี

เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่พักชั่วคราวพนักงานโรงแรมดังเมืองสระบุรีวอด 2 แถว15 ห้อง พนักงานส่วนใหญ่กำลังทำงาน เหลือเพียง 4-5 คนกับหญิงพิการเฝ้าห้อง ไร้ผู้บาดเจ็บ เสียชีวิต เสียหายประมาณ 3 แสนคาดไฟฟ้าลัดดวงจร
เมื่อ 7 ก.พ.56 เวลา 16.00 น.ร.ต.อ.สมศักดิ์ อึ่งน้อย ร้อยเวร สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านพักพนักงานด้านหลังโรงแรมเกี่ยวอัน ถ.พหลโยธิน ซอย 11 (วีนัส) จึงแจ้งให้พ.ต.ท.อนันต์ พึ่งสกุล รอง.ผกก.(ป) สภ.เมืองสระบุรี พร้อมแจ้งหน่วยดับเพลิงเทศบาลเมืองสระบุรี นายมาโนช ละออไข หัวหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสระบุรีทราบ จึงนำรถดับเพลิงจำนวน 8 คัน รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเป็นเพิงสังกะสี 3 แถว 18ห้องใช้เป็นที่พักชั่วคราวของพนักงานโรงแรมเกี่ยวอันกำลังเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วพนักงานดับเพลิงจึงเข้าสกัดต้นเพลิง ขณะมีเสียงระเบิดจากถังแก๊สหุงต้มเป็นระยะ3 ครั้งติดต่อกัน กว่า 1 ชม. จึงระงับเหตุไว้ได้ ผลวอด 2 แถว 12 ห้องพร้อมจักรยานและจักรยานยนต์ อย่างละ 1 คันที่ เหลืออีก 6 ห้อง ซึ่งเป็นห้องแถวอยู่ติดกันมีผู้อาศัยเพียง 2 ห้อง มี 1 ห้องเป็นห้องพักของหญิงพิการทั้งแขนขา เบื้องต้นสันนิฐานว่าไฟฟ้าลัดวงจร
สอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุ นางวรรณา เกตุสุวรรณ อายุ 49 ปี หญิงพิการแขนขา ให้การว่าขณะเกิดเหตุตนพักอยู่ห้องแถวติดกันมีห้องน้ำรวมของพนักงาน 5 ห้องกั้นไว้ ได้ยินเสียงระเบิดขึ้นในห้องพักพนักงานที่เกิดเหตุ ได้มีเพลิงลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว พนักงานที่ไม่ได้เข้าทำงานอยู่ 4-5 คนเห็นเหตุการณ์ได้ช่วยกันใช้น้ำเข้าดับเพลิงแต่ไม่สามารถสกัดไว้ได้ ส่วนตนได้พยายามวิ่งหนีออกมาทั้งๆที่เดินไม่สะดวกเนื่องแขนข้างซ้ายและขาซ้าย อ่อนแรงจากเส้นเลือดในสมองตีบ เดชะบุญที่พนักงานดับเพลิงมาทันทีไฟจะลามมายังห้องของตนประกอบกับห้องน้ำกั้นอยู่และขณะเกิดเหตุเป็นเวลากลางวันพนักงานส่วนใหญ่ไปทำงาน
ส่วน นายสุจินดา เรืองอร่าม อายุ 48 ปี นางยุพิน บุตรจันทร์ อายุ 36 ปี สองสามีภรรยา ที่ยืนหอบผ้ามองห้องพักและทรัพย์สินที่วอดไปกับเพลิง ให้การว่าตนเป็นพนักงานโรงแรม อาศัยอยู่ ห้องแถวที่ถูกเพลิงไหม้เหลือเพียงหมอน 2 ใบ ผ้าห่ม 3 ผืนที่ตากไว้ด้านนอกที่พัก พนักงานคนอื่นๆที่ทราบข่าวที่พักถูกเพลิงไหม้วอด ได้แต่ออกมายืนปลงกับชะตาชีวิต คาดหวังผู้บริหารโรงแรมจะช่วยเหลือเบื้องต้น
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น