วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ครบรอบ 44 ปี โครงการพัฒนาผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน สระบุรี

พัฒนาการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน (ผู้นำ อช.) และเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนทั้ง 13 อำเภอ จัดกิจกรรม เนื่องในวาระครบรอบ 44 ปี โครงการพัฒนาผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนภายใต้แนวคิด “รวมพลังสร้างสรรค์สังคมไทยด้วยใจอาสา”พร้อมพีธีมอบใบประกาศเกียรติคุณ อาสาพัฒนาชุมชนดีเด่นโดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเป็นประธาน. ณ ห้องประชุมสวนริมเขา อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี
เมื่อ 28 ม.ค.55 เวลา 09.30 น. นายถาวร พรหมมีชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีเป็นประธานในพิธีโครงการพัฒนาผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน ในวาระครบรอบ 44 ปี เป็นผู้แทนอ่านสารรัฐมนตรีฯ ให้โอวาท และมอบนโยบายแก่ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน ชมนิทรรศการผลการดำเนินงานการขับเคลื่อนภารกิจของอาสาพัฒนาชุมชน มอบนโยบายการปฏิบัติงานของผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนโดยมี นางอารีย์ คีรีวรรณ พัฒนาการจังหวัดสระบุรี กล่าวรายงาน พร้อมคณะผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนจังหวัดสระบุรี และเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนจาก 13 อำเภอ.ให้การต้อนรับ
นางอารีย์ คีรีวรรณ พัฒนาการจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า กิจกรรมเนื่องในวาระครบรอบ 44 ปี โครงการพัฒนาผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนภายใต้แนวคิด “รวมพลังสร้างสรรค์สังคมไทยด้วยใจอาสา” กรมการพัฒนาชุมชน เริ่มดำเนินงานอาสาพัฒนาชุมชนตั้งแต่ปี 2512 จังหวัดสระบุรี ได้ดำเนินการงานอาสาพัฒนาชุมชนทุกหมู่บ้าน และได้ให้ความสำคัญกับการดำเนินงานตลอดจนมีส่วนร่วมในการคิดตัดสินใจและแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ทั้งทางด้านเศรษฐกิจสังคม การเมืองการปกครองและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งได้ร่วมกิจกรรมกับองค์กรเครือข่าย ภาคีที่เกิดขึ้นในจังหวัดในปี 2556นี้ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสระบุรี ร่วมกับผู้นำอาสาพัฒนาชุมชนจังหวัดสระบุรี จัดกิจกรรม เพื่อแสดงพลังของผู้นำ อช.เนื่องในวาระครบรอบ 44 ปี ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมาย คือ ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน(ผู้นำ อช.) จังหวัดสระบุรี จำนวน 184 คน และเจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนจาก 13 อำเภอ มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงพลังร่วมกัน และส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ซึ่งกันและกัน โดยมีกิจกรรม อ่านสารรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มอบใบประกาศเกียรติคุณ แก่ผู้นำ อช. ดีเด่น รวม 26 คน การจัดเวทีเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ “ผู้นำ อช.จากรุ่นสู่รุ่น” การจัดนิทรรศการผลการดำเนินงาน การขับเคลื่อนกิจกรรมตามภารกิจ ของผู้นำ อช. ในปีที่ผ่านมากิจกรรมถ่ายทอดองค์ความรู้ ทบทวนบทบาทหน้าที่/ภารกิจ และแนวทางการขับเคลื่อนกิจกรรม ของผู้นำอช. ผู้นำอช. กับการสืบค้นข้อมูลในชุมชนกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ของผู้นำ อช.
นายถาวรฯ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวถึง การจัดกิจกรรมในวันนี้เกิดขึ้นด้วยความร่วมมือกันเป็นอย่างดียิ่งจาก ทั้งภาคประชาชน และภาครัฐ ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องที่ได้ให้ความสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน เป็นผู้ที่มีจิตอาสา อุทิศตน เสียสละ เวลาอันมีค่า ทำประโยชน์แก่หมู่บ้าน ตำบล อย่างมากมาย และมีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง ไม่หยุดยั้ง ซึ่งอาสาพัฒนาชุมชนได้ดำเนินงานมาแล้วถึง 44 ปี ในปีนี้การแสดงพลังและศักยภาพ แสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็ง แม้ว่าที่ผ่านมาจะพบกับสถานการณ์ และปัญหาต่างๆ ในพื้นที่ก็ตาม แต่ทุกคนสามารถช่วยกันดูแลชุมชนของตน ให้ผ่านพ้นมาได้ด้วยดี โดยเฉพาะอาสาพัฒนาชุมชนที่ปฏิบัติงานอยู่ในหมู่บ้าน จะต้องร่วมกันคิด ร่วมกันทำร่วมกันสร้างพลังชุมชน ในการพัฒนาชุมชน โดยการน้อมนำแนวคิดปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มาเป็นแนวทางในการปฏิบัติงาน ขอฝากภารกิจทั้งหลายให้ผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน ได้ถือปฏิบัติด้วยความเสียสละ อดทน มุ่งมั่น และเชื่อมั่นในศักยภาพ ความพร้อม ของทุกคน
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น