วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

นำสื่อมวลชน เข้าตรวจสอบ คนมีสีบุกป่าอุทยานน้ำตกสามหลั่น

รองผอ.กอ.รมน.สระบุรีนำสื่อมวลชน เข้าตรวจสอบ คนมีสีบุกป่าอุทยานน้ำตกสามหลั่น รองผอ.กอ.รมน.สระบุรีร่วมกับจนท.อนุรักษ์ทรัพยากรอุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น นำสื่อมวลชนบุกป่าตรวจสอบกลุ่มมอดไม้คนมีสี อ.หนองแค ตัดต้นประดู่เขตอุทยานฯพร้อมประกาศกร้าว นำนโยบายรัฐบาล จะพิทักษ์อนุรักษ์รักษาป่าทรัพยากรให้ได้พร้อมรณรงค์ปลูกป่าเพิ่มขึ้น
เมื่อ 1ก.พ.56 เวลา 10.00 น. พลตรีนพดล พิศวง รองผอ.กอ.รมน สระบุรี พ.อ.พงษ์ศิลป์ สถิตย์ขราณี หัวหน้ากลุ่มงานข่าว กอ.รมน.จังหวัดสระบุรี ร่วมกับ นายสมัคร ด้วงพุก หัวหน้าพิทักษ์ป่ากรมอุทยานพร้อมเจ้าหน้าที่ อนุรักษ์ทรัพยากรอุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่นร.ต.อ.ชาติชาย กองถวิล รอง.สว.กก.สส.สภ.สระบุรี และสื่อมวลชนทุกแขนงในสระบุรี เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณป่าเขาห้วยทราย เขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น หมู่ 5 ต.ห้วยทราย อ.หนองแค จ.สระบุรี โดนบุกรุกปลูกสัปปะรดพยายามวิ่งเต้นขอเอกสารสิทธิ์เนื้อที่หลายสิบไร่พร้อมกับ มีการลักลอบตัดไม้ประดู่ในพื้นที่ โดยได้มีการชักลากไม้ออกไปแล้ว เป็นไม้ประดู่จำนวน 7 ต่อ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง ประมาณ 40-50 ซม.หนึ่งคนโอบ และยังคงมีร่องรอยการเตรียมตัดไม้โดยการกรานไว้อีกจำนวนหลายต้นและนำกำลังเข้ากดดันนายหมื่น ไม่ทราบนามสกุล อายุประมาณ 45 ปี ผู้รับจ้างตัดไม้ดังกล่าวที่ยังหลบหนีการจับกุม ให้เข้ามอบตัวก่อนถูกตัดตอนจากกลุ่มนายทุนที่ว่าจ้างซึ่งทราบว่าเป็นคนมีสี
พลตรีนพดลฯ กล่าวว่าพวกที่ทำลายทรัพยากรป่าไม้หรือทำลายป่าภูเขาแหล่งต้นน้ำส่วนใหญ่จะเป็นข้าราชการหรือนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่โดยปกติชาวบ้านทั่วไปจะไม่กล้ากระทำดังกล่าว หากมีเบาะแสการบุกรุกทำลายป่าหรือกระทำความผิดเกี่ยวกับความมั่นคงให้โทรแจ้งสายด่วนความมั่นคง หมายเลข 1374 กอ.รมน.สระบุรีซึ่งตนพร้อมที่จะจัดการขั้นเด็ดขาดกับกลุ่มบุคคลที่บุกรุกและทำลายทรัพยากรเพื่ออนุรักษ์รักษ์ผืนป่าไว้ให้ได้ พร้อมจะจัดกิจกรรมรณรงค์ให้ปลูกป่าเพิ่มขึ้นต่อไป
(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น